จะหาร้านพวงหรีดสวย ๆ ที่มีเอกลักษณ์และคุณภาพได้อย่างไร

จะหาร้านพวงหรีดสวย ๆ ที่มีเอกลักษณ์และคุณภาพได้อย่างไร

พวงหรีด มีความสำคัญมาตั้งแต่สมัยอดีตถึงปัจจุบัน พวงหรีดเป็นสิ่งที่ใช้ในการมอบให้ผู้ล่วงลับในงานศพ เพื่อแสดงความเสียใจและไว้อาลัยให้กับผู้ที่เสียชีวิต ดังนั้นการที่จะเลือกพวงหรีดให้กับคนสำคัญที่จากไป เราก็ต้องอยากมอบสิ่งดี ๆ และสวยงามให้ แต่ว่าร้านพวงหรีดนั้นมีมากมาย จะหาร้านพวงหรีดสวย ๆ ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากที่อื่นได้อย่างไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน

การนำเสนอที่แปลกใหม่

ลองมองหาร้านพวงหรีดสวย ๆ ที่มีการนำเสนอใหม่ ๆ จะเป็นการเปลี่ยนรูปแบบ โทนสี ที่แตกต่าง ปัจจุบันพวงหรีดดอกไม้สดมีการนำดอกไม้หลากหลายชนิดกว่าเดิมมาใช้ รูปทรงก็เริ่มเปลี่ยนจากวงกลม เป็นวงรีบ้าง หยดน้ำบ้าง หรือหลาย ๆ ร้าน เริ่มหาวัสดุอื่นมาใช้ อย่างปัจจุบันเริ่มมีการใช้กระดาษเข้ามาทำพวงหรีดมากยิ่งขึ้น นอกจากจะไม่ต้องกังวลถึงความสดแล้ว ยังสามารถเก็บไว้ได้นานยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากกระดาษก็ยังมีการนำเสื่อ มาประยุกต์เป็นพวงหรีดที่เมื่อใช้ในการประกอบพิธกรรมทางศาสนาเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถนำเสื่อมาใช้งานต่อได้อีก เป็นการต่อยอดจากสิ่งใกล้ตัวที่มีอยู่

พัฒนาสิ่งที่มีอยู่

นอกจากหน้าตาของพวงหรีดแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างบนพวงหรีดก็คือ ชื่อผู้ให้ หรือชื่อองค์กรต่าง ๆ การออกแบบป้ายชื่อ ฟอนต์ ตัวหนังสือ วิธีการวางชื่อก็มีส่วนสำคัญในการที่จะทำให้ร้านพวงหรีดสวย ๆ มีพวงหรีดที่แปลกตา แตกต่าง และสวยงามมากยิ่งขึ้น ดังนั้นป้ายชื่อที่หลายคนอาจจะคิดว่า สามารถติดอย่างไร ตรงไหนก็ได้ แต่หากเป็นร้านพวงหรีดสวย ๆ ที่มีคุณภาพแล้ว จะมีการคำนึงถึงจุดนี้ และควรมีการออกแบบการใส่ชื่อ หรือโลโก้ในนามบริษัทให้เหมาะและสวยงามด้วย

ไม่ใช่แค่หน้าตา คุณภาพก็สำคัญ

ขึ้นชื่อว่าร้านพวงหรีดสวย ๆ แต่จะคำนึงถึงรูปลักษณ์ หน้าตา ความสวยงาม อย่างเดียวคงไม่ได้ คุณภาพ วิธีการทำพวงหรีด ความประณีต ความชำนาญ ก็จะสะท้อนออกมาในพวงหรีด เพราะการทำพวงหรีดก็ถือเป็นงานฝีมือที่ต้องอาศัยการฝึกฝน เรียนรู้ และความชำนาญไม่ต่างจากการจัดดอกไม้ หรือออกแบบด้านอื่น ๆ ดังนั้นคุณภาพงานฝีมือ ความพิถีพิถัน ละเมียดละไม ก็สำคัญเช่นกัน

แท้จริงแล้วร้านพวงหรีดสวย ๆ ก็ถือเป็นงานศิลป์อีกแขนงหนึ่ง ที่สะท้อนถึงรสนิยม ความชื่นชอบ ของตัวผู้ให้ ดังนั้นในปัจจุบัน ร้านขายพวงหรีดจึงทำพวงหรีดใหม่ ๆ ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า ที่ไม่ได้คำนึงถึงการเคารพศพเพียงอย่างเดียว แต่สะท้อนความเป็นตัวตน ที่อยากจะมอบสิ่งที่สวยงามในแบบที่มีความเป็นตัวเองให้กับผู้ที่จากไปอีกด้วย

ติดต่อ ร้านพวงหรีด REEDTHAI หรีดไทย

โทร: 081-400-6705
โทร: 094-684-5686

เพิ่มเพื่อน